Tài liệu du lịch tiếng Việt (04): Thành phố Rotorua (Tân Tây Lan)

Từ Queensland ở đảo Nam (South island) Tân Tây Lan, vợ chồng tôi sẽ bay đến thành phố Rotorua ở đảo Bắc (North Island). Vợ chồng tôi sẽ thăm viếng vùng đất nhiều địa nhiệt này, trước khi đi Auckland thủ đô của New Zealand.

Mạch nước phun (Geyser) trong vùng Rotorua. Hình Internet.

newzealand04a

Rotorua nằm ở bờ Nam của hồ cùng tên trong vùng Vịnh “Bay of Plenty” thuộc đảo Bắc. Đây là thành phố du lịch hàng đầu của Tân Tây Lan với nhiều mạch nước phun (Geyser) và Hồ nước bùn nóng (Hot mud pool) rất độc đáo.

Dân số Rotura khoảng 56,100 người, trong số đó có 30% thổ dân Maori. Đến thăm viếng Rotura đoàn du khách chúng tôi sẽ được một gia đình địa phương ở đây mời ăn cơm tối. Đây là dịp để tìm hiểu lịch sử, thức ăn và văn hóa của người dân vùng này.

Làng “Ohinemutu” của thổ dân Maori. Hình Internet.

newzealand05a

Vợ chồng tôi được hướng dẫn đến thăm viếng làng của thổ dân Maori ở đây tên làng “Ohinemutu”. Làng này do thổ dân ở từ thời xa xưa. Có tài liệu du lịch nói thổ dân Maori đã đến đây vào năm 1350 từ những vùng đất khác của biển Thái Bình Dương. Làng này nằm bên bờ hồ Rotorua, ngay giữa khu địa nhiệt, nên dân chúng nấu nướng, tắm nước nóng tự nhiên rất tiện.

newzealand05

Lẽ dĩ nhiên vợ chồng tôi cũng sẽ lấy tour đi xem khu địa nhiệt, với nhiều mạch nước phun Geyser, hồ nước nóng và ao bùn nóng. Có người nói cảnh tượng ở đây không thua gì khu địa nhiệt ở công viên quốc gia Yellowstone của Mỹ. Có người nói ở đây hơn.

Mạch nước phun (Geyser) trong vùng Rotorua. Hình Internet.

newzealand04

Dùng Google Search tôi tìm kiếm tài liệu tiếng Việt để đọc trước khi đi. Mặc dầu có hướng dẫn viên du lịch, nhưng tôi cần đọc trước càng nhiều càng tốt, để có thể hiểu tour guide dễ dàng hơn. Khi đi du lịch mình càng biết nhiều, càng “enjoy” nhiều. Nghĩa là càng thấy vui và ích lợi hơn.

Tìm tài liệu về Rotorua trên Google, tôi thấy có 2 tài liệu này, xin chép lại để tham khảo. Một của Wikipedia, và tài liệu kia trên trang Web xaluan.com. Có thể còn nhiều tài liệu khác, nhưng tôi không thấy kết quả trên Google.

“Rotorua (tiếng Māori: Rotorua Te-nui-a-Kahumatamomoe, hồ lớn thứ hai của Kahumatamomoe “) là một thành phố trên bờ biển phía nam của hồ cùng tên, vùng Bay of Plenty của đảo Bắc của NewZealand. Thành phố này là chỗ của quận Rotorua, một cơ quan lãnh thổ bao gồm các thành phố và một số thị trấn khác gần đó. Thành phố Rotorua có dân số ước tính thường trú của 55.900 người, quận Rotorua có một dân số ước tính tổng số 68.600 người. Thành phố này là trung tâm của đảo Bắc, chỉ 60 km (37 dặm) phía nam của Tauranga, 80 km (50 dặm) phía bắc của Taupo, 105 km (65 dặm) về phía đông của Hamilton, và 230 km (140 dặm) về phía đông nam Auckland.

Rotorua là một điểm đến lớn đối với cả khách du lịch trong nước và quốc tế, ngành công nghiệp du lịch là ngành công nghiệp lớn nhất trên địa bàn quận. Thành phố này được biết đến với hoạt động địa nhiệt của nó, nổi bật với mạch nước phun – đặc biệt là mạch nước phun Pohutu tại Whakarewarewa và bể bùn khoáng nóng. Các địa điểm này có nguồn gốc cho các miệng núi lửa Rotorua, thành phố Rotorua là nơi có Viện Công nghệ Waiariki. Thành phố có sân bay quốc tế Rotorua.”

(http://vi.wikipedia.org/wiki/Rotorua)

” Đến New Zealand, nếu chưa xuống được đảo Nam để chiêm ngưỡng những kỳ thú thiên nhiên hùng vĩ thì hãy đến Rotorua ở đảo Bắc bởi đây là cái nôi văn hóa của thổ dân Maori và của đất nước mang tên “vùng đất của những dải mây trắng dài.

Đảo Bắc hay còn gọi là đảo bốc khói, nằm bên trung tâm quần đảo New Zealand, bao năm qua suối nước nóng ở đây luôn hấp dẫn vô số du khách. Đây là một vùng rực rỡ với những hồ nước nóng luôn sôi sục. Hoành tráng hơn nữa, ở phía nam Rotorua là công viên Tongariro với những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Đợt phun cuối cùng của ngọn Ruapehu, một trong ba núi lửa lớn của công viên này, là vào năm 1996.

Với đặc điểm kiến tạo đặc biệt, Đảo Bắc Rotorua từng được ví như “nồi hơi của phù thủy”, dưới lòng đất hoạt động địa chất vẫn sôi sục, là nguyên nhân của các trận động đất cũng như phun nham thạch của núi lửa. Song cũng chính nhờ những hoạt động tích cực ấy mà Rotorua không thiếu những “trò chơi thiên nhiên kỳ thú” như suối nước nóng, những cột nước nóng phun lên từ dưới lòng đất hay những hố, ao bùn khoáng âm ỉ sôi ngày đêm.

Wai-O-Tapu ở Rotorua được ví như “xứ sở địa nhiệt thần tiên” với những hồ nước nóng và lạnh xen kẽ, những cột hơi nước bốc lên như mây trắng bay từ dưới lòng đất và không ít những sắc màu kỳ diệu như bảy sắc cầu vồng rực rỡ được tạo nên nhờ dioxit sillic.

Điều kỳ lạ là ở “vùng đất thiêng” Wai-O-Tapu, sau nhiều năm cây cối đã thích ứng với môi trường sống nơi đây. Cây Manuka xanh tươi, được chiết mật làm thuốc chữa phong. Cây dương xỉ màu bạc, được gọi là Pongas đã trở thành một trong những biểu tượng của New Zealand, bên cạnh chim Kiwi. Với thổ dân Maori, cây dương xỉ còn là biểu tượng cội nguồn sự sống, trong khi chồi non của cây thể hiện sức mạnh và sự phát triển mãnh liệt trong tương lai.

Du khách có thể lang thang trong khuôn viên Wai-O-Tapu, song chỉ được đi trên những con đường định sẵn, bởi chỉ cần sơ sảy một chút là có thể bị bỏng vì sa chân vào những khu vực nước hoặc bùn nóng đến hơn 100 độ.

Trong khi người Maori chiếm khoảng 16% dân số New Zealand thì dân số Rotorua có 30% là người Maori. Thổ dân Maori thuộc tộc người Polynesian ở Thái Bình Dương là những người đầu tiên phát hiện ra New Zealand vào khoảng những năm 1280 và Rotorua được xem là cái nôi văn hóa của thổ dân này.

Đến năm 2004, người Maori sống phân tán nhiều nhất trong lịch sử. Một số vẫn sống theo các vùng bộ lạc truyền thống, một số khác sống ở bất kỳ nơi đâu, thường ở những trung tâm đô thị lớn với 64%, chỉ 16% sống ở nông thôn. Ngoài ra khoảng 70.000 người Maori sống ở Australia và 10.000 người ở Anh.

Giống như những khu vực khác ở Rotorua, hàng trăm năm qua, người Maori ở làng Whakarewarewa của thành phố này cũng đã sinh sống và làm việc trong cảnh thiên nhiên kỳ thú nhưng mạo hiểm của địa nhiệt và núi lửa. Họ quen dùng nước nóng nầu cơm, giặt giữ sưởi ấm, suối nước nóng còn có công năng chữa bệnh, nhất là bệnh viêm khớp, phong thấp…

Địa nhiệt là nguồn lợi tự nhiên vô cùng quý giá mà người dân Maori coi là một phần không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nếu có một cột phun hơi nước nóng hoặc hồ nước nóng nào đó bùng phát, họ sẽ không coi đó là một điều bất thường, chúng đều là một phần lịch sử không thể tách rời của người Maori. Từ nguồn lợi tự nhiên vô cùng quý giá người dân Maori đã tận dụng triệt để cơ hội để làm du lịch, giới thiệu với du khách về “thế giới thần tiên địa nhiệt tự nhiên” và cũng để đưa văn hóa Maori ra thế giới.”

(http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=714600)

Mời đọc thêm: Du lịch Australia và New Zealand

Tài liệu du lịch tiếng Việt (01): Cairns Úc Đại Lợi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/09/25/tai-lieu-du-lich-tieng-viet-01-cairns-uc-dai-loi

Tài liệu du lịch tiếng Việt (02): Sydney Úc Đại Lợi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/09/26/tai-lieu-du-lich-tieng-viet-02-sydney-uc-dai-loi

Tài liệu du lịch tiếng Việt (03): Queenstown (Tân Tây Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/09/27/tai-lieu-du-lich-tieng-viet-03-queenstown-tan-tay-lan

Tài liệu du lịch tiếng Việt (04): Thành phố Rotorua (Tân Tây Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/09/28/tai-lieu-du-lich-tieng-viet-04-thanh-pho-rotorua-tan-tay-lan

Mời đọc thêm: Du lịch nước Mỹ.

Duyên hải Vịnh Mexico (06): New Orleans
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/duyen-hai-vinh-mexico-07-new-orleans

Duyên hải Vịnh Mexico (08): Quán Café du Monde
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/24165312

Duyên hải Vịnh Mexico (09): Đường Bourbon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/24208132

Duyên hải Vịnh Mexico (10): Khu phố Pháp (French Quarter New Orleans)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/duyen-hai-vinh-mexico-10-khu-pho-phap-french-quarter-new-orleans

Duyên hải Vịnh Mexico (11): Quảng trường Jackson (New Orleans)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/24300582

Duyên hải Vịnh Mexico (12): Khu nhà giàu Garden District (New Orleans)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/24538892

Duyên hải Vịnh Mexico (13): Thành phố của người chết
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/duyen-hai-vinh-mexico-13-thanh-pho-cua-nguoi-chet

Duyên hải Vịnh Mexico (14): Một công viên ở New Orleans
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/duyen-hai-vinh-mexico-14-mot-cong-vien-o-new-orleans-2

Du lịch nước Mỹ: “Tour Dixieland and Rhythm”
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-nuoc-my-quot-tour-dixieland-and-rhythm-quot

Thành phố Chicago
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/thanh-pho-chicago

Khu Phố Âm Nhạc (Music Row)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/khu-pho-am-nhac-music-row

Graceland, nhà của Elvis Presley tại Memphis
http://lthdan04.wordpress.com/2011/04/30/graceland-nha-c%E1%BB%A7a-elvis-presley-t%E1%BA%A1i-memphis/

Graceland, một địa danh lịch sử của Mỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/06/14/graceland-mot-dia-danh-lich-su-cua-my

Trường Đại Học Illinois ở Urbana-Champagne
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/08/tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-d%E1%BA%A1i-h%E1%BB%8Dc-illinois-%E1%BB%9F-urbana-champagne/

Phố Saigòn nhỏ (Little Saigon) ở Chicago
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/09/ph%E1%BB%91-saigon-nh%E1%BB%8F-little-saigon-%E1%BB%9F-chicago/

Chợ Tàu (Chinatown) ở Chicago
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/09/ch%E1%BB%A3-tau-chinatown-%E1%BB%9F-chicago/

Dặm đường tuyệt đẹp (Magnificent Mile) ở Chicago
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/10/d%E1%BA%B7m-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-tuy%E1%BB%87t-d%E1%BA%B9p-magnificent-mile-%E1%BB%9F-chicago/

Sông Chicago
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/19/song-chicago/

Thăm viếng Chicago như một du khách
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/19/tham-vi%E1%BA%BFng-chicago-nh%C6%B0-m%E1%BB%99t-du-khach/

Công Viên Millenium
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/20/cong-vien-th%E1%BA%BF-k%E1%BB%B7-millenium-park/

Tháp Willis (Willis Tower)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/20/thap-willis-willis-tower/

Navy Pier (Bến tàu Hải quân)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/21/navy-pier-b%E1%BA%BFn-tau-h%E1%BA%A3i-quan/

Công viên Grant (Grant Park)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/22/cong-vien-grant-grant-park/

Đài phun nước Buckingham (Buckingham Fountain)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/22/dai-phun-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-buckingham-buckingham-fountain/

Tháp Lake Point (Lake Point Tower )
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/24/thap-lake-point-lake-point-tower/

Cuộc sống êm ã ở ngoại ô Chicago
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/25/cu%E1%BB%99c-s%E1%BB%91ng-em-a-%E1%BB%9F-ngo%E1%BA%A1i-o-chicago/

Vườn Morton Arboratum
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/26/v%C6%B0%E1%BB%9Dn-morton-arboratum/

Chicago: Những bức tượng độc đáo tên Agora
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/27/agora-%E1%BB%9F-chicago/

Chicago một thời vang bóng
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/28/chicago-m%E1%BB%99t-th%E1%BB%9Di-vang-bong/

Gateway Arch: Cổng vào miền Tây
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/29/gateway-arch-c%E1%BB%95ng-vao-mi%E1%BB%81n-tay/

Thành phố St Louis
http://lthdan04.wordpress.com/2011/05/31/thanh-ph%E1%BB%91-st-louis/

Nhà ga Union Station ở St Louis
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/01/nha-ga-union-station-%E1%BB%9F-st-louis/

Nashville thành phố âm nhạc
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/02/nashville-thanh-ph%E1%BB%91-am-nh%E1%BA%A1c/

Nhà hát NightLife tại Nashville
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/03/nha-hat-nightlife-t%E1%BA%A1i-nashville/

Phòng thu âm B của hãng RCA (RCA Studio B)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/04/phong-thu-am-b-c%E1%BB%A7a-hang-rca-rca-studio-b/

Đền Parthenon ở công viên thế kỷ (Centennial Park)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/05/d%E1%BB%81n-parthenon-%E1%BB%9F-cong-vien-th%E1%BA%BF-k%E1%BB%B7-centennial-park/

Country Music Hall Of Fame (Đài danh vọng nhạc quê hương)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/06/country-music-hall-of-fame-dai-danh-v%E1%BB%8Dng-nh%E1%BA%A1c-que-h%C6%B0%C6%A1ng/

Xem show “Grand Ole Opry” ở Nashville
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/07/xem-show-grand-ole-opry-%E1%BB%9F-nashville/

Công viên kỷ niệm năm Tennessee được 200 tuổi
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/08/cong-vien-k%E1%BB%B7-ni%E1%BB%87m-nam-tennessee-d%C6%B0%E1%BB%A3c-200-tu%E1%BB%95i/

Vua Rock Elvis Presley
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/09/vua-rock-elvis-presley/

Thành phố Memphis
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/10/thanh-ph%E1%BB%91-memphis/

Đường Beale (Beale Street)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/11/d%C6%B0%E1%BB%9Dng-beale-beale-street/

Phòng thu âm Sun ở Memphis
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/12/phong-thu-am-sun-%E1%BB%9F-memphis/

Một đêm đặc biệt ở thành phố Lafayette
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/16/m%E1%BB%99t-dem-d%E1%BA%B7c-bi%E1%BB%87t-%E1%BB%9F-thanh-ph%E1%BB%91-lafayette/

Câu chuyện tinh của Evangeline
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/17/cau-chuy%E1%BB%87n-tinh-c%E1%BB%A7a-evangeline/

Đầm lầy Atchafalaya
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/17/d%E1%BA%A7m-l%E1%BA%A7y-atchafalaya/

Nhìn mặt trời lặn trên thành phố New Orleans
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/18/nhin-m%E1%BA%B7t-tr%E1%BB%9Di-l%E1%BA%B7n-tren-thanh-ph%E1%BB%91-new-orleans/

Du thuyền trên sông Mississippi (New Orleans)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/19/du-thuy%E1%BB%81n-tren-song-mississippi-new-orleans/

Một buổi tối ở đường Bourbon (New Orleans)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/21/m%E1%BB%99t-bu%E1%BB%95i-t%E1%BB%91i-%E1%BB%9F-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-bourbon-new-orleans/

Lang thang đường Canal (New Orleans)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/06/22/lang-thang-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-canal-new-orleans/

Mời đọc thêm: Las Vegas

Las Vegas (15): Mỹ nhân ngư của Treasure Island
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13871312

Las Vegas (14): Nhà kiếng Conservatory ở sòng bài Bellagio (Las Vegas)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13808842

Las Vegas (13): Show nước phun ở sòng bài Bellagio
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13757602

Las Vegas (12): Vườn bí mật (The Secret Garden)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13647832

Las Vegas (11): Hồ cá dolphin (cá heo)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13583632

Las Vegas (10): Sòng bài “The Mirage” có gì lạ?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13550472

Las Vegas (9): Sư Tử ở MGM Casino
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13473912

Las Vegas (8): Las Vegas ban đêm
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13419632

Las Vegas (7): Đi lang thang trên Las Vegas Strip
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3973950

Las Vegas (6): Tham quan Paris Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3964230

Las Vegas (5): Tham quan sòng bài The Venetian ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3950898

Las Vegas (4): Tham quan sòng bài Flamingo ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3870569

Las Vegas (3): Xem show “Rat Pack is back” ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3865877

Las Vegas (2): Một buổi tối tuyệt vời ở Fremont Street Experience
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3843444

Las Vegas (1): Một vài giờ ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3833128

Tham quan Kim Tự Tháp Ai Cập và Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9204381

Mời đọc thêm: Cảnh đẹp nước Mỹ

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (01): Thác Ruby Falls
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13883662

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (02): Đi tìm mùa thu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13996182

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (03): Động Shenandoah ở Virginia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14066292

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (04): Núi Great Smoky (Núi Khói)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14127652

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (05): Mùa thu trên đỉnh Núi Great Smoky
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14218202

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (06): Xem Show “Dixie Stampede” của Dolly Parton
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14526432

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (07): Dưới chân núi Smoky (Resort Pigeon Forge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14590522

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (08): Incline Railway (đường xe lửa dốc nghiêng) ở núi Lookout
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14643632

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (09): Trên đỉnh núi Lookout (Rock City)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14740782

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (10): Bước nhảy của người tình (Lover’s Leap)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14791162

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (11): Thắng cảnh mang tên “7 tiểu bang” (Seven states)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15851712

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (12): Khu Balanced Rock
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15918742

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (13): Động tiên (Fairyland caverns)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16028962

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (14): Mystic Aquarium ở Connecticut
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16050512

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (15): Sở thú York’s Wild Kingdom
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16078742

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (16): Hải đăng Portland
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16097862

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (17): Vườn quốc gia Acadia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16099752

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (18): Sand Beach và Thunder Hole
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16120972

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (19): Vịnh Bar Harbor
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16147932

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (20): Thành phố New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16211732

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (21): Empire State Building
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16216472

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (22): Tượng Nữ Thần Tự Do
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16273872

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (23): Quảng trường Thời Đại (Times Square)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16281592

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (24): Thành phố Boston
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16333772

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (25): Đại Học Harvard
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16372642

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (26): MIT (Học viện Công nghệ Massachusetts)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16422832

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (27): Phố Wall ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16450222

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (28): Washington D.C.
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16456312

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (29): Tổng Thống Washington
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16466982

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (30): Nhà Trắng (Tòa Bạch Ốc, White House)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16482462

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (31): The Lost Sea (Biển bị mất)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16508152

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (32): Lá mùa thu ở Virginia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16527602

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (33): Động Luray
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16561032

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (34): Trung Tâm Rockefeller (Rockefeller Center)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16564092

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (35): Đi cruise quanh New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16607122

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (36): Đại học Yale
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16616402

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (37): Central Park (Kỳ 1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16656152

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (38): Sở thú Central Park (Kỳ 2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16855402

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (39): Independence Hall (Tòa nhà Độc lập)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16898052

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (40): Baltimore
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16924142

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (41): Điện Capitol (Quốc hội Mỹ)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17003302

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (42): Đài tưởng niệm Chiến Tranh Triều Tiên
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17046982

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (43): World Trade Center
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17085302

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (44): Bronx Zoo (Kỳ 1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17169342

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (45): Bronx Zoo (Kỳ 2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17225722

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (46): Đài tưởng niệm Lincoln
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17235782

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (47): Đài tưởng niệm chiến tranh Việt Nam
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17259922

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (48): Bảo tàng viện xe hơi và xe ngựa (Virginia)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17288182

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (49): Đài tưởng niệm Jefferson
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17414582

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (50): Chợ Tàu Manhattan (New York)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17439422

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (51): Chợ Tàu Flushing (New York)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17479492

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (52): New York, Mùa Hoa Anh Đào (Kỳ 1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17506582

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (53): New York, Mùa Hoa Anh Đào (Kỳ 2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17601982

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (54): Đi hái trái táo ngày đầu thu New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17801112

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (55): Atlantic City (Kỳ 1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/17867582

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (56): Atlantic City (Kỳ 2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/18039852

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (57): Tham quan Liên Hiệp Quốc
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/18094702

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (58): Lễ hội tưởng niệm Thánh San Gennaro
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/18275412

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (59): Mùa thu New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/18422852

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (60): Mùa thu trong xóm tôi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/18490362

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (61): New York một ngày ðầu thu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/18653132

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (62): Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Roosevelt
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/19447112

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (63): Trung Tâm trình diển nghệ thuật Kennedy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=19678462

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (64): Bảo tàng hàng không và không gian
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=19954552

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (65): Thác Niagara
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/20015172

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (66): Halloween, dạ hội hóa trang
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/20020592

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (67): Epcot, một chút Trung Quốc trên đất Mỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/20126912

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (68): Tham quan Ausable Chasm
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/20020592

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (69): Viện bảo tàng thủy tinh của Corning
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/21319992

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (70): Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-mien-dong-hoa-ky-70-bao-tang-lich-su-tu-nhien-new-york

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (71): Vườn Nhật ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-mien-dong-hoa-ky-71-vuon-nhat-o-new-york

Du lịch miền Ðông Hoa Kỳ (72): Washington DC, mùa hoa anh đào
http://lthdan04.wordpress.com/2010/12/07/du-l%E1%BB%8Bch-mi%E1%BB%81n-dong-hoa-k%E1%BB%B3-72-washington-dc-mua-hoa-anh-dao/

Lễ Tạ ơn (Thanksgiving)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/le-ta-on-thanksgiving

Viếng lâu đài “The Breakers” ở Newport Rhode Island
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8743051

Thành phố Boston
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8719161

Một buổi tối tuyệt vời tại Boston
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8800451

Sand Beach và Thunder Hole
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8534451

Vịnh Bar Harbor
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/vinh-bar-harbor

Ðộng Luray ở Virginia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9153301

MIT: Học viện Công nghệ Massachusetts
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8452841

Ðại Học Harvard
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8415111

Ðại học Yale (Connecticut)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8360151

Vườn quốc gia Acadia (Maine)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/vuon-quoc-gia-acadia-maine

Thăm các Vườn quốc gia Hoa Kỳ

Grand Canyon: Ánh bình minh trên Hẻm Núi Lớn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13050872

Grand Canyon: Hoàng hôn trên Hẻm Núi Lớn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12973052

Antelope Canyon: Hẻm núi Linh Dương
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12539252

Antelope Canyon: Đi cruise trong hẻm núi Linh Dương
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12484812

Hồ Powell
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12392492

Utah: Phim trường Little Hollywood
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12361752

Vườn quốc gia Zion: Đường mòn ven sông
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12295712

Vườn quốc gia Zion, cõi địa đàng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12216362

Bryce Canyon: Đường mòn lên núi Navajo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12152132

Hẻm núi mang tên Wall Street
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12088602

Bryce Canyon: Đường mòn xuống núi Navajo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12016682

Bryce Canyon: Sunset Point (Điểm Mặt Trời Lặn)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11975252

Bryce Canyon: Inspiration Point (Điểm Cảm Hứng)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11958492

Red Canyon: Hẻm Núi Đỏ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11922232

Hẻm Núi Bryce (Bryce Canyon)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11885912

Utah: Thành phố Salt Lake
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11753102

Utah: Miền đất hứa?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11609922

Hồ Gấu (Bear Lake)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11571242

Jackson: Show Cao bồi miền Tây
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11542291

Jackson: Thành phố nhiều xác thú rừng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11522881

Jackson: Thành phố cao bồi ngày xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11497111

Snake River: Du thuyền trên sông Rắn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11485201

Một đêm với cao bồi miền Tây Hoa Kỳ (Wild West)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11443311

Sống theo lối cao bồi miền viễn Tây: Đi xe ngựa Chuckwagon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11428201

Yellowstone: Mạch nước phun Old Faithful
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11422121

Grand Teton National Park: Hồ Jenny
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11400171

Grand Teton National Park: Hồ Colter
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11381851

Yellowstone: Bầy bò rừng bên bờ sông
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11363791

Yellowstone: Khu mạch nước phun Upper Geyser Basin
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11347471

Yellowstone: Mạch nước phun Old Faithful
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/07/09/yellowstone-mach-nuoc-phun-old-faithful

Yellowstone: Một đêm bên bờ hồ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11264631

Yellowstone: Hẻm núi lớn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11249081

Yellowstone, Vườn quốc gia đầu tiên và lớn nhất nước Mỹ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11194151

Trên đường đi Yellowstone: Thác nước Shell
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10994951

Trên đường đi Yellowstone: Vượt núi Bighorn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10900031

Tham quan núi Tổng Thống Mt Rushmore
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10123311

Con đường Iron Mountains (gần Mt Rushmore)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10074111

Bò rừng ở công viên Custer
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10068331

Công viên Custer (South Dakota)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10003071

Thành phố Keystone (South Dakota)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9962921

Anh hùng da đỏ Crazy Horse (Ngựa điên)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9950391

Thành phố Denver dễ thương
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9880281

Núi Tổng Thống Mt Rushmore
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9870371

Mời đọc thêm: Những Vườn Quốc Gia miền Tây-Bắc Hoa Kỳ và Canada
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/07/09/nhung-vuon-quoc-gia-mien-tay-bac-hoa-ky-va-canada

Chợ đường Pike (Pike Place Market) ở Seattle
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/16/ch%E1%BB%A3-d%C6%B0%E1%BB%9Dng-pike-pike-place-market-%E1%BB%9F-seattle/

Lang thang thành phố Seattle
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/03/lang-thang-thanh-ph%E1%BB%91-seattle/

Một đêm vui ở Seattle
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/05/m%E1%BB%99t-dem-vui-%E1%BB%9F-seattle/

Công viên Victor Steinbrueck ở Seattle
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/16/cong-vien-victor-steinbrueck-%E1%BB%9F-seattle/

Thành phố Seattle
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/07/10/thanh-pho-seattle

Làng người Đức Leavenworth
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/04/lang-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-d%E1%BB%A9c-leavenworth/

Thác nước lớn nhất thế giới nay đã khô cạn (Dry Falls)
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/04/thac-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-l%E1%BB%9Bn-nh%E1%BA%A5t-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi-nay-da-kho-c%E1%BA%A1n-dry-falls/

Thành phố Spokane bang Washington
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/04/thanh-ph%E1%BB%91-spokane-bang-washington/

Spokane, nơi tổ chức Hội Chợ Quốc Tế năm 1974
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/17/spokane-noi-to-chuc-hoi-cho-quoc-te-nam-1974

Hội Truyền Giáo cổ xưa ở Idaho
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/05/h%E1%BB%99i-truy%E1%BB%81n-giao-c%E1%BB%95-x%C6%B0a-%E1%BB%9F-idaho/

Hội truyền giáo Cataldo, một di tích lịch sử quốc gia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/17/hoi-truyen-giao-cataldo-mot-di-tich-lich-su-quoc-gia

Vượt dãy núi Cascade
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/07/11/vuot-day-nui-cascade

Dãy núi Cascade Đông và Tây
http://lthdan04.wordpress.com/2011/08/17/day-nui-cascade-dong-va-tay/

Một Vườn trái cây ở bang Washington
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/05/mot-vuon-trai-cay-o-bang-washington

Glacier National Park (Vườn Quốc Gia Sông Băng)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/06/glacier-national-park-vuon-quoc-gia-song-bang

Hồ McDonald trong Vườn Quốc Gia Sông Băng (Glacier National Park)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/18/ho-mcdonald-trong-vuon-quoc-gia-song-bang-glacier-national-park

Con đường mang tên Going-to-the-sun
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/18/con-duong-mang-ten-going-to-the-sun

Cảnh vật Vườn Quốc Gia Sông Băng nhìn từ đèo Logan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/18/canh-vat-vuon-quoc-gia-song-bang-nhin-tu-deo-logan

Hồ Flathead ở bang Montana
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/19/ho-flathead-o-bang-montana

Một trại chăn nuôi bang Montana
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/06/mot-trai-chan-nuoi-bang-montana

Thị Trấn Di Sản Fort Steele (Fort Steele Heritage Town)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/09/thi-tran-di-san-fort-steele-fort-steele-heritage-town

Hồ Columbia (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/10/ho-columbia-canada

Suối nước nóng Radium (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/10/suoi-nuoc-nong-radium-canada

Vườn Quốc Gia Kootenay (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/10/vuon-quoc-gia-kootenay-canada

Đường phân chia lục địa Mỹ Châu (Continental Divide)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/10/duong-phan-chia-luc-dia-my-chau-continental-divide

Làng Banff trong Vườn quốc gia Banff Canada
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/11/lang-banff-trong-vuon-quoc-gia-banff-canada

Đi cáp treo ở Vườn Quốc Gia Banff
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/19/di-cap-treo-o-vuon-quoc-gia-banff

Vườn Quốc Gia Banff, một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/19/vuon-quoc-gia-banff-mot-di-san-the-gioi

Vườn hoa Cascade ở làng Banff (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/20/vuon-hoa-cascade-o-lang-banff-canada

Núi Castle trong Vườn Quốc Gia Banff
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/20/nui-castle-trong-vuon-quoc-gia-banff

Khúc quanh của Morant (Morant’s curve)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/20/khuc-quanh-cua-morant-morants-curve

Hồ Louise trong Vườn Quốc Gia Banff, một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/21/ho-louise-trong-vuon-quoc-gia-banff-mot-di-san-the-gioi

Lâu đài Hồ Louise (Chateau Lake Louise)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/21/lau-dai-ho-louise-chateau-lake-louise

Đại lộ đồng băng (Icefields Parkway)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/21/dai-lo-dong-bang-icefields-parkway

Tham quan sông băng Athabasca
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/22/tham-quan-song-bang-athabasca

Núi Robson (Mount Robson)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/11/nui-robson-mount-robson

Hồ Pyramid trong công viên quốc gia Jasper
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/11/ho-pyramid-trong-cong-vien-quoc-gia-jasper

Thác Athabasca
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/22/thac-athabasca

Thả bè trên sông Athabasca
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/23/tha-be-tren-song-athabasca

Hồ ma quái (Medicine Lake)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/23/ho-ma-quai-medicine-lake

Hồ Maligne (Ác độc)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/23/ho-maligne-ac-doc

Hẻm núi Maligne
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/25/hem-nui-maligne-2

Hồ Patricia trong Vườn quốc gia Jasper
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/26/ho-patricia-trong-vuon-quoc-gia-jasper

Vườn quốc gia Jasper, một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/26/vuon-quoc-gia-jasper-mot-di-san-the-gioi

Phố núi Jasper
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/27/pho-nui-jasper

Trên đường đi Resort Sun Peaks
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/27/tren-duong-di-resort-sun-peaks

Trên đường đi đến Cửa địa ngục (Hell’s Gate)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/28/tren-duong-di-den-cua-dia-nguc-hells-gate

Cửa địa ngục (Hell’s Gate)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/29/cua-dia-nguc-hells-gate

Thành phố Victoria bang British Columbia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/24/thanh-pho-victoria-bang-british-columbia

Chợ Tàu Victoria bang British Columbia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/cho-tau-victoria-bang-british-columbia

Victoria thành phố nhiều hoa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/09/07/victoria-thanh-pho-nhieu-hoa

Vườn hoa nổi tiếng thế giới Butchart Garden
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/25/vuon-hoa-noi-tieng-the-gioi-butchart-garden

Vườn hoa Tôn Dật Tiên ở Vancouver
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/30/vuon-hoa-ton-dat-tien-o-vancouver

Công viên Tôn Dật Tiên ở Vancouver
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/31/cong-vien-ton-dat-tien-o-vancouver

Chợ Tàu Vancouver
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/08/31/cho-tau-vancouver

Vancouver một buổi chiều chủ nhật
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/09/08/vancouver-mot-buoi-chieu-chu-nhat

Cầu treo Capilano ở Vancouver
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/09/01/cau-treo-capilano-o-vancouver

Công viên Capilano: Đi dạo trên ngọn cây (Treetops Adventure)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/09/02/cong-vien-capilano-di-dao-tren-ngon-cay-treetops-adventure

Công viên Capilano: Đi vòng quanh vách đá thẳng đứng (Cliffwalk)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2011/09/04/cong-vien-capilano-di-vong-quanh-vach-da-thang-dung-cliffwalk

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
Bài này đã được đăng trong New Zealand và được gắn thẻ , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này