Tài liệu du lịch tiếng Việt (03): Queenstown (Tân Tây Lan)

Sau khi thăm viếng Sydney vợ chồng tôi sẽ bay đi Queenstown Tân Tây Lan, và thăm viếng vùng này trong 3 ngày. Đây là một thành phố du lịch nổi tiếng thế giới, nằm bên bờ hồ Wakatipu ở phía Nam đảo Nam (South Island).

Thành phố Queenstown và núi “The Remarkables”. Hình Wikipedia.

newzealand01

Hồ Wakatipu nổi tiếng đẹp ở nước Tân Tây Lan. Đây là một hồ nước hình chữ Z, do sông băng tạo ra trước đây, hai bên hồ là những ngọn núi “The Remarkables“, “Cecil Peak” và “Walter Peak“.

Vợ chồng tôi được đi tàu ngắm cảnh trên hồ Wakatipu nầy. Chiếc tàu vợ chồng tôi sẽ đi là một chiếc tàu lịch sử rất xưa cũ tên TSS Earnslaw. Đây là tàu chạy bằng hơi nước đã từng chạy trong hồ Wakatipu từ năm 1912.

Hồ Wakatipu và núi “The Remarkables”. Hình Wikipedia.

newzealand01a

Đoàn du khách chúng tôi sẽ đi du thuyền trên tàu này từ bến tàu Queenstown (Queenstown’s Wharf) đến một trại nuôi trừu ở Walter Peak (Đỉnh Walter). Trại nảy rất độc đáo. Vợ chồng tôi sẽ tham quan trại nuôi trừu này cả buổi chiều, hay lắm.

Như các bạn biết trừu đã được thuyền trưởng Cook đưa tới New Zealand vào năm 1773. Từ đó việc chăn nuôi trừu trở thành phát đạt. Ngày nay nước này là một trong những nước sản xuất trừu nhiều nhất và tốt nhất thế giới. Lông trừu ở đây được thế giới trân quí. Ở đây tỷ lệ dân số và trừu là 1/10, cứ mỗi người dân có 10 con trừu.

Trại nuôi trừu ở Walter Peak. Hình Wikipedia.

newzealand02

Vợ chồng tôi cũng được thăm viếng Vịnh Milford (Milford Sound). Một nhà văn nổi tiếng của Anh là Rudyard Kipling đã nói Vịnh này là “Kỳ quan thứ 8 của thế giới“. Theo sự bình chọn của TripAdvisor năm 2008, Vịnh Milford được chọn là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Đây là điểm đến du lịch hàng đầu của nước Tân Tây Lan. Tôi sẽ chụp nhiều hình để chia sẻ với các bạn sau.

Vịnh Milford (Milford Sound). Hình Wikipedia.

newzealand02a

Vợ chồng tôi cũng được thăm viếng Arrowtown, thành phố của những người đào vàng ngày xưa. Ở đây còn giữ nhà cửa bằng cây như thời xa xưa, đặc biệt lắm. Thời vàng son, ở đây có 7000 người sanh sống. Bây giờ chỉ còn 2000 người thôi. Bây giờ đây là một thành phố du lịch giống như trong phim cao bồi Hollywood thời “Cơn Sốt Vàng” (Gold Rush) ngày xưa ở Mỹ.

Arrowtown thành phố của những người đào vàng ngày xưa. Hình Wikipedia.

newzealand03

Cuối cùng vợ chồng tôi sẽ đến viếng và uống thử rượu nho ở một Vườn nho địa phương ở đây. Vườn nho xưa nhất ở đây bắt đầu hoạt động vào năm 1851, mặc dầu rượu nho được sản xuất từ lúc bắt đầu thời thuộc địa. Đa số vườn nho Tân Tây Lan nằm ở vùng bờ biển. Ở đây vợ chồng tôi sẽ được nghe thuyết trình về ngành làm rượu nho ở Tân Tây Lan, và được nhâm nhi rượu nho ở đây, thú vị lắm.

Một Vườn nho ở Queenstown. Hình Internet.

newzealand03a

Dùng Google Search tôi tìm kiếm tài liệu bằng tiếng Việt để đọc trước khi đi. Mặc dầu có hướng dẫn viên du lịch, nhưng tôi cần đọc trước càng nhiều càng tốt, để có thể hiểu tour guide dễ dàng hơn. Khi đi du lịch mình càng biết nhiều, càng “enjoy” nhiều. Nghĩa là càng thấy vui và ích lợi hơn.

Tìm tài liệu về Queenstown trên Google, tôi thấy có 2 tài liệu này, xin chép lại để tham khảo. Một của Wikivoyage, và tài liệu kia trên trang Web của Zing.VN.

“Những gì đã từng là một thị trấn nhỏ bé xa xôi ở đảo Nam đã chuyển đổi, đầu tiên đến một địa điểm trượt tuyết bận rộn, và ngày nay là một điểm đến ưa thích cho du khách ưa du lịch mạo hiểm. Đó là một điểm đến nổi tiếng thế giới thu hút khoảng 1,9 triệu du khách mỗi năm, chắc chắn thủ đô du lịch của đảo Nam nếu không muốn nói là của New Zealand, và là một điểm đến phải thăm quan đối với hầu hết du khách đến New Zealand.

Nằm trên bờ hồ Wakatipu, một trong Otago và hồ cảnh đẹp nhất của New Zealand, được bao quanh bởi các dãy núi, không khó để tìm thấy lý do tại sao cảnh quan tuyệt đẹp của nó thu hút mọi người ở đây quanh năm. Queenstown vui vẻ phục vụ cho tất cả du khách với đầy đủ các điểm tham quan, hoạt động, chỗ ở và lựa chọn ăn uống cho bất kỳ túi tiền nào, từ du khách ba lô tiết kiệm đến khách sang trọng năm sao. Tính phổ biến của thành phố đối với du khách không phải không có vấn đề của nó mặc dù – trong nhiều khía cạnh Queenstown có thể là một cái bẫy du lịch. Tuy nhiên, giá cả hợp lý và một vài giá rẻ có thể được tìm thấy cho những người chuẩn bị để tìm kiếm chúng. Queenstown là một thị trấn nhộn nhịp suốt cả năm, cao hơn mùa hè và trong mùa trượt tuyết. Có một cuộc sống về đêm sôi động với khu vực trung tâm nhỏ của thị trấn đóng gói với các quán bar và nhà hàng. Nếu bạn có kế hoạch nhận được một giấc ngủ đêm tốt, sau đó bạn có thể xem xét ở hơi ra khỏi thành phố. Nó phổ biến để xem người trên đường phố đến 05:00 trở về từ sàn nhảy hay quán rượu. Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thư giãn danh lam thắng cảnh, Wanaka (một giờ lái xe) là nhỏ hơn và yên tĩnh hơn với ít hơn của một bầu không khí hưng đảng thanh thiếu niên.

Queenstown và khu vực xung quanh ban đầu đã có dân định cư châu Âu và một dân số người Hoa đáng kể định cư để khai thác vàng và canh tác nông nghiệp trong những năm 1860. Sau khi sự suy giảm của khai thác vàng, Queenstown đã trở thành một thị trấn nông nghiệp bị quên lãng, phổ biến như là một nơi nghỉ ngơi mùa hè. Năm 1947, khu trượt tuyết thương mại đầu tiên của New Zealandt, Đỉnh Coronet, được mở ra. Ngành trượt tuyết từ từ mở rộng tại thị trấn đã khiến nó có tăng trưởng ban đầu thành một khu du lịch. Tận dụng phổ biến Queenstown như một điểm đến trượt tuyết, các ngành du lịch khác nhau phát triển theo trong đó có địa điểm bungee thương mại thường trực đầu tiên của thế giới, Kawarau Bridge Bungy. Các điểm thu hút khách theo chân, cùng với một số lượng lớn các khách sạn để phục vụ cho đội khách. 10 năm qua đã chứng kiến sự bổ sung của quốc tế 5 sao chuỗi khách sạn như Hilton và Sofitel. Queenstown vẫn đang phát triển với một tốc độ tuyệt vời, với một số khu bất động sản đắt nhất của New Zealand và khách sạn mới mở vẫn thường xuyên (mặc dù điều này đã làm chậm lại một chút gần đây). Thời gian sẽ cho biết nếu nó có thể giữ cho nhân vật của mình và bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của nó từ những tác động của sự nổi tiếng của mình.”

(Wikvoyage, http://vi.wikivoyage.org/wiki/Queenstown_%28New_Zealand%29)

” New Zealand là nơi có thời tiết ngược lại với Việt Nam. Thời điểm cuối năm lại là mùa hè ở New Zealand. Đến đây, bạn có thể tận hưởng cái nắng ấm áp và không khí trong lành tại thành phố Queenstown nhỏ xinh.

Queenstown là một thành phố du lịch xinh đẹp nằm ở đảo Nam của New Zealand. Queenstown yên ả bên bờ hồ Wakatipu tuyệt đẹp. Khi có nắng, hồ trở nên xanh biếc, hòa với sắc trời mùa hạ. Du khách có thể bắt đầu tận hưởng không khí lãng mạn tuyệt vời nơi đây ngay từ trên máy bay. Trên cao nhìn xuống, núi đồi nằm xen giữa những hồ nước xanh biếc. Người ta nói rằng, Queenstown là một trong những lựa chọn lý tưởng cho tuần trăng mật. Đến nơi này, bạn có thể tha hồ thả bộ dọc theo bờ hồ Wakatipu, ngồi đọc sách trên những chiếc ghế gỗ dọc hồ, hay đặt một bữa tối lãng mạn ở những quán ăn tại Queenstown Bay. Để khám phá nơi đây, bạn có thể lên cáp treo Gondola ngắm toàn cảnh thành phố, hay thử những trò chơi mạo hiểm như nhảy Bungy, nhảy dù hoặc đơn giản là dạo quanh những đồng nho bát ngát, thưởng thức một bữa ăn trên du thuyền, khám phá thị trấn cổ Arrowtown của những người đào vàng khi xưa… Nếu có thêm thời gian, bạn không nên bỏ qua những tour du lịch trong ngày để khám phá vùng đất Chúa tể những chiếc nhẫn như Glenorchy, Milford Sound…”

(http://news.zing.vn/Den-tham-Queenstown-xinh-dep-post299918.html)

FONT=times new roman] Mời đọc thêm: Du lịch Australia và New Zealand

Tài liệu du lịch tiếng Việt (01): Cairns Úc Đại Lợi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/09/25/tai-lieu-du-lich-tieng-viet-01-cairns-uc-dai-loi

Tài liệu du lịch tiếng Việt (02): Sydney Úc Đại Lợi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/09/26/tai-lieu-du-lich-tieng-viet-02-sydney-uc-dai-loi

Tài liệu du lịch tiếng Việt (03): Queenstown (Tân Tây Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/09/27/tai-lieu-du-lich-tieng-viet-03-queenstown-tan-tay-lan

Mời đọc thêm: Du lịch Các Tiểu Vương Quốc Á Rập Thống Nhất (UAE)

Thăm viếng miền Viển Đông và Trung Đông
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/06/10/tham-vieng-mien-vien-dong-va-trung-dong

Trung Đông: Thăm viếng Dubai và Abu Dhabi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/13/trung-dong-tham-vieng-dubai-va-abu-dhabi

Tiểu Vương Quốc Dubai: Hình ảnh thành phố Dubai
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/08/26/tieu-vuong-quoc-dubai-hinh-anh-thanh-pho-dubai

Dubai: Hình ảnh tháp Burj Khalifa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/25/dubai-hinh-anh-thap-burj-khalifa

Dubai: Hình ảnh du thuyền trên thuyền buồm Á Rập
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/25/dubai-hinh-anh-du-thuyen-tren-thuyen-buom-a-rap

Dubai: Hình ảnh Miracle Garden lớn nhất thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/26/dubai-hinh-anh-miracle-garden-lon-nhat-the-gioi

Dubai: Hình ảnh Khách sạn sang trọng nhất thế giới Burj Al-Arab
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/26/dubai-hinh-anh-khach-san-sang-trong-nhat-the-gioi-burj-al-arab

Dubai: Hình ảnh Trung Tâm Trượt Tuyết Ski Dubai
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/27/dubai-hinh-anh-trung-tam-truot-tuyet-ski-dubai

Dubai: Hình ảnh Souk Al Bahar
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/27/dubai-hinh-anh-souk-al-bahar

Dubai: Hình ảnh Chợ Cũ (Old Souk)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/28/dubai-hinh-anh-cho-cu-old-souk

Dubai: Hình ảnh “Downtown Dubai”
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/08/27/dubai-hinh-anh-quot-downtown-dubai-quot

Dubai: Hình ảnh “Dubai Mall” (Trung Tâm Mua Sắm Dubai)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/dubai-hinh-anh-trung-tam-mua-sam-dubai-mall

Dubai: Hình ảnh Đài Phun Nước Dubai Fountain
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/28/dubai-hinh-anh-dai-phun-nuoc-dubai-fountain

Abu Dhabi: Hình ảnh khách sạn 7 sao Emirates Palace
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/29/dubai-hinh-anh-khach-san-7-sao-emirates-palace

Abu Dhabi: Hình ảnh Đại Thánh Đường Hồi giáo Sheikh Zayed
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/29/abu-dhabi-hinh-anh-dai-thanh-duong-hoi-giao-sheikh-zayed

Abu Dhabi: Hình ảnh Làng Di Sản UAE
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/30/abu-dhabi-hinh-anh-lang-di-san-uae

Mời đọc thêm: Du lịch Oman

Trung Đông: Thăm viếng Muscat thủ đô của Oman
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/14/trung-dong-tham-vieng-muscat-thu-do-cua-oman

Hình ảnh Cung điện Hoàng gia Al Alam
https://lthdan05.wordpress.com/2013/04/22/hinh-anh-cung-dien-hoang-gia-al-alam/

Hình ảnh Đại Thánh Đường Sultan Qaboos
https://lthdan05.wordpress.com/2013/04/22/hinh-anh-dai-thanh-duong-sultan-qaboos/

Muscat: Hình ảnh Chợ Muttrah
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/23/muscat-hinh-anh-cho-muttrah

Oman: Hình ảnh Cảng Muscat
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/23/muscat-hinh-anh-cang-muscat

Oman: Hình ảnh Bảo Tàng Viện Bait al Zubair
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/23/oman-hinh-anh-bao-tang-vien-bait-al-zubair

Mời đọc thêm: Du lịch Sri Lanka

Sri Lanka: Hình ảnh câu cá trên cột (Stilt Fisherman)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/02/sri-lanka-hinh-anh-cau-ca-tren-cot-stilt-fisherman

Sri Lanka: Hình ảnh bảo tàng viện dân gian ở Galle
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/03/sri-lanka-hinh-anh-bao-tang-vien-dan-gian-o-galle

Sri Lanka: Hình ảnh Pháo đài Galle
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/03/sri-lanka-hinh-anh-phao-dai-galle

Sri Lanka: Hình ảnh bờ biển Galle
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/04/sri-lanka-hinh-anh-bo-bien-galle

Sri Lanka: Hình ảnh khách sạn 5 sao Jetwing Lighthouse ở Galle
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/04/sri-lanka-hinh-anh-khach-san-5-sao-jetwing-lighthouse-o-galle

Sri Lanka: Hình ảnh nhà thờ Tin Lành Hòa Lan xưa nhất ở Galle
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/04/sri-lanka-hinh-anh-nha-tho-tin-lanh-hoa-lan-xua-nhat-o-galle

Sri Lanka: Hình ảnh thành phố Colombo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/04/sri-lanka-hinh-anh-thanh-pho-colombo

Sri Lanka: Đến Sri Lanka thăm di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/09/01/sri-lanka-den-sri-lanka-tham-di-san-the-gioi

Sri Lanka: Kinh nghiệm du lịch Sri Lanka
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/09/02/sri-lanka-kinh-nghiem-du-lich-sri-lanka

Sri Lanka – Đất nước của sư tử và hoa sen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/09/02/sri-lanka-dat-nuoc-cua-su-tu-va-hoa-sen

Sri Lanka: Hình ảnh thành phố Colombo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/09/03/sri-lanka-hinh-anh-thanh-pho-colombo

Sri Lanka: giọt lệ tươi xanh vùng Nam Á
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/01/28/sri-lanka-giot-le-tuoi-xanh-vung-nam-a

Mời đọc thêm: Du lịch Ấn Độ

Ấn Độ: Đi tàu cruise thăm viếng Ấn Độ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/12/an-do-di-tau-cruise-tham-vieng-an-do

Ấn Độ: Hình ảnh thành phố Cochin
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/04/an-do-hinh-anh-thanh-pho-cochin

Ấn Độ: Hình ảnh Lưới Cá của người Hoa ở Cochin
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/05/an-do-hinh-anh-luoi-ca-cua-nguoi-hoa-o-cochin

Ấn Độ: Hình ảnh Dụ Rắn (Snake Charming)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/05/an-do-hinh-anh-du-ran-snake-charming

Cochin Ấn Độ: Hình ảnh Đền Thờ Shiva (Ernakulam Shiva Temple)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/05/cochin-an-do-hinh-anh-den-tho-shiva-ernakulam-shiva-temple

Cochin Ấn Độ: Hình ảnh Nhà Thờ St Francis
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/06/cochin-an-do-hinh-anh-nha-tho-st-francis

Cochin Ấn Độ: Lang thang Phố Cổ (Fort Cochin)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/06/cochin-an-do-lang-thang-pho-co-fort-cochin

Ấn Độ: Hình ảnh Mangalore
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/09/04/an-do-hinh-anh-mangalore

Moodbidri Ấn Độ: Hình ảnh đền thờ ngàn cột Kỳ Na Giáo (Jainism)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/11/moodbidri-an-do-hinh-anh-den-tho-ngan-cot-ky-na-giao-jainism

Moodbidri Ấn Độ: Hình ảnh nông trại của Tiến sĩ Soans
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/12/moodbidri-an-do-hinh-anh-nong-trai-cua-tien-si-soans

Ấn Độ: Hình ảnh thành phố Goa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/09/05/an-do-hinh-anh-thanh-pho-goa

Goa Ấn Độ: Tắm biển ở Resort 5 sao Bogmallo Beach
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/12/goa-an-do-tam-bien-o-resort-5-sao-bogmallo-beach

Ấn Độ: Hình ảnh Mumbai
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/09/09/an-do-hinh-anh-mumbai

Mumbai Ấn Độ: Hình ảnh Cổng vào Ấn Độ (Gateway of India)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/08/mumbai-an-do-hinh-anh-cong-vao-an-do-gateway-of-india

Mumbai Ấn Độ: Hình ảnh khách sạn Taj Mahal
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/08/mumbai-an-do-hinh-anh-khach-san-taj-mahal

Mumbai Ấn Độ: Hình ảnh nhà thờ Afghan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/09/mumbai-an-do-hinh-anh-nha-tho-afghan

Mumbai Ấn Độ: Hình ảnh Vườn Treo (Hanging Gardens)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/09/mumbai-an-do-hinh-anh-vuon-treo-hanging-gardens

Mumbai Ấn Độ: Hình ảnh Viện Bảo Tàng Dr. Bhau Daji Lad
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/09/mumbai-an-do-hinh-anh-vien-bao-tang-dr-bhau-daji-lad

Mumbai Ấn Độ: Hình ảnh Viện Bảo Tàng Gandhi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/11/mumbai-an-do-hinh-anh-vien-bao-tang-gandhi

Mumbai Ấn Độ: Hình ảnh Chợ Crawford
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/05/11/mumbai-an-do-hinh-anh-cho-crawford

Mời đọc thêm: Du lịch Bắc Âu (Finland, Norway, Lapland)

Từ New York đi Helsinki Phần Lan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/24/tu-new-york-di-helsinki-phan-lan

Du lịch Phần Lan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/29/du-lich-phan-lan

Helsinki: Pháo Đài Suomenlinna
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/25/helsinki-phao-dai-suomenlinna

Helsinki: Nhà Thờ Uspenski
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/23/helsinki-nha-tho-uspenski

Helsinki: Market Square (Quảng Trường Chợ)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/23/helsinki-market-square-quang-truong-cho

Helsinki: Tượng Mỹ Nhân Ngư Amanda
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/23/helsinki-tuong-my-nhan-ngu-amanda

Helsinki: Công viên Esplanadi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/23/helsinki-cong-vien-esplanadi

Helsinki: Nhà kho quan thuế cũ (Old Customs Warehouse)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/23/helsinki-nha-kho-quan-thue-cu-old-customs-warehouse

Helsinki: Nhà thờ Helsinki (Helsinki Cathedral)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/23/helsinki-nha-tho-helsinki-helsinki-cathedral

Helsinki: Quảng trường Thượng Viện (Helsinki Senate Square)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/24/helsinki-quang-truong-thuong-vien-helsinki-senate-square

Helsinki: Thăm Sân vận động Olympic
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/24/helsinki-tham-san-van-dong-olympic

Helsinki: Đài Tưởng Niệm Sibelius
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/24/helsinki-dai-tuong-niem-sibelius

Helsinki: Nhà Thờ Đá (Rock Church)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/24/helsinki-nha-tho-da-rock-church

Phần Lan: Phi trường Rovaniemi và Làng Santa Claus
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/25/phan-lan-phi-truong-rovaniemi-va-lang-santa-claus

Lapland: Làng Ivalo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/25/lapland-lang-ivalo

Lapland: Bảo Tàng Viện SIIDA
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/25/lapland-bao-tang-vien-siida

Lapland: Hồ Inari
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/25/lapland-ho-inari

Lapland: Thăm viếng trại chăn nuôi Tuần Lộc (Reindeer)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/26/lapland-tham-vieng-trai-chan-nuoi-tuan-loc-reindeer

Lapland: Làng Sevettijarvi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/26/lapland-lang-sevettijarvi

Lapland: Vượt biên giới Phần Lan-Na Uy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/26/lapland-vuot-bien-gioi-phan-lan-na-uy

Na Uy: Norway có gì lạ?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/04/na-uy-norway-co-gi-la

Na Uy: Thác Nước Skoltefossen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/26/na-uy-thac-nuoc-skoltefossen

Na Uy: Thành phố Kirkenes
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/27/na-uy-thanh-pho-kirkenes

Na Uy: Thành phố Vardo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/27/na-uy-thanh-pho-vardo

Na Uy: Hammerfest, Thành phố cực Bắc của thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/27/na-uy-hammerfest-thanh-pho-cuc-bac-cua-the-gioi

Na Uy: Nhìn mặt trời nửa đêm ở Hammerfest
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/27/na-uy-nhin-mat-troi-nua-dem-o-hammerfest

Na Uy: Bảo Tàng Gấu Bắc Cực ở Hammerfest
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/28/na-uy-bao-tang-gau-bac-cuc-o-hammerfest

Na Uy: Làng đánh cá Oksfjord
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/28/na-uy-lang-danh-ca-oksfjord

Na Uy: Làng đánh cá Skjervoy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/28/na-uy-lang-danh-ca-skjervoy

Na Uy: Xem hòa nhạc nửa đêm tại Tromso
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/28/na-uy-xem-hoa-nhac-nua-dem-tai-tromso

Na Uy: Quần đảo Vesteralen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/28/na-uy-quan-dao-vesteralen

Na Uy: Cảnh Fjord ở quần đảo Lofoten
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/29/na-uy-canh-fjord-o-quan-dao-lofoten

Na Uy: Tượng Vợ Người Đánh Cá (Fisherman’s Wife)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/29/na-uy-tuong-vo-nguoi-danh-ca-fisherman-39-s-wife

Na Uy: Thành phố Stokmarknes
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/29/na-uy-thanh-pho-stokmarknes

Na Uy: Tham quan quần đảo Lofoten
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/29/na-uy-tham-quan-quan-dao-lofoten

Vượt vòng Bắc Cực (Arctic Circle)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/30/vuot-vong-bac-cuc-arctic-circle

Na Uy: Cố đô Trondheim
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/31/na-uy-co-do-trondheim

Na Uy: Lang thang Cố đô Bergen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/07/31/na-uy-lang-thang-co-do-bergen

Na Uy: Lang thang Chợ Cá Bergen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/01/na-uy-lang-thang-cho-ca-bergen

Na Uy: Pháo Lũy Bergenhus ở Bergen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/01/na-uy-phao-luy-bergenhus-o-bergen

Na Uy: Tượng Henrik Johan Ibsen ở Bergen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/01/na-uy-tuong-henrik-johan-ibsen-o-bergen

Na Uy: Bảo Tàng Viện Oygarden
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/01/na-uy-bao-tang-vien-oygarden

Na Uy: Du hành trên chuyến xe lửa Flam
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/02/na-uy-du-hanh-tren-chuyen-xe-lua-flam

Na Uy: Người Viking
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/03/na-uy-tuong-nguoi-viking

Na Uy: Cọp Oslo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/03/na-uy-cop-oslo

Na Uy: Di tích Liên Minh Hanse ở Bergen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/03/na-uy-di-tich-lien-minh-hanse-o-bergen

Oslo: Giải thưởng Nobel Hòa Bình
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/05/na-uy-giai-thuong-nobel-hoa-binh

Oslo: Tòa Đô Chánh Oslo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/06/oslo-toa-do-chanh-oslo-2

Oslo: Bảo Tàng Viện Tàu Viking
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/06/oslo-bao-tang-vien-tau-viking

Oslo: Bảo Tàng Lịch Sử Văn Hóa Na Uy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/07/oslo-bao-tang-lich-su-van-hoa-na-uy

Oslo: Du thuyền trong Vịnh Hẹp Oslo (Oslo Fjord)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/08/oslo-du-thuyen-trong-vinh-hep-oslo-oslo-fjord

Oslo: Bảo Tàng Kháng Chiến Na Uy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/08/oslo-bao-tang-khang-chien-na-uy

Oslo: Pháo Lũy Akershus
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/09/oslo-phao-luy-akershus

Oslo: Quảng Trường Chợ Cũ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/09/oslo-quang-truong-cho-cu

Oslo: Bảo Tàng Viện Munch
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/10/oslo-bao-tang-vien-munch

Oslo: Bảo Tàng Viện Fram
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/12/oslo-bao-tang-vien-fram

Oslo: Bảo Tàng Viện Kon-Tiki
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/12/oslo-bao-tang-vien-kon-tiki

Oslo: Lang thang đường Karl Johans
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/18/oslo-lang-thang-duong-karl-johans

Oslo: Công Viên Vigeland
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/20/oslo-cong-vien-vigeland

Oslo: Vườn Bách Thảo Viện Đại Học Oslo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/21/oslo-vuon-bach-thao-vien-dai-hoc-oslo

Oslo: Lang thang tìm quán ăn Việt Nam
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/22/oslo-lang-thang-tim-quan-an-viet-nam

Na Uy: Tượng người phụ nữ phơi cá ở Kristiansund
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/23/na-uy-tuong-nguoi-phu-nu-phoi-ca-o-kristiansund

Na Uy: Làng Bronnoysund
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/08/24/na-uy-lang-bronnoysund

Mời đọc thêm: Du thuyền trên biển Caribe

Hình ảnh Costa Maya nước Mexico
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/11/09/hinh-anh-costa-maya-nuoc-mexico

Hình ảnh bãi biển Mahahual nước Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/11/10/hinh-anh-bai-bien-mahahual-nuoc-mexico

Hình ảnh đảo Cozumel Mexico
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/11/12/hinh-anh-dao-cozumel-mexico

Hình ảnh tàu cruise Carnival Magic
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/11/10/hinh-anh-tau-cruise-carnival-magic

Hình ảnh Nhà thờ Giáo xứ Đức Kitô Ngôi Lời Nhập Thể ở Houston
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/11/14/hinh-anh-nha-tho-giao-xu-duc-kito-ngoi-loi-nhap-the-o-houston

Texas: Tham quan thành phố Houston nhiều người Việt Nam
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/08/26/texas-tham-quan-thanh-pho-houston-nhieu-nguoi-viet-nam

Hình ảnh chùa Việt Nam ở Houston
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2012/11/12/hinh-anh-chua-viet-nam-o-houston

Mời đọc thêm: Du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan (01): 6 ngày tuyệt vời tại Thái Lan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/20344592

Du lịch Thái Lan (02): Hoàng cung Bangkok
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/20680672

Du lịch Thái Lan (03): Safari World
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/20847862

Du lịch Thái Lan (04): Biểu diễn cá heo (Dolphin show)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/21547072

Du lịch Thái Lan (05): Trại cá sấu Samutprakarn ở Bangkok
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/21672942

Du lịch Thái Lan (06): Cọp Thái Lan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-06-cop-thai-lan

Du lịch Thái Lan (07): Pattaya, thành phố tội lổi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-07-pattaya-thanh-pho-toi-loi

Du lịch Thái Lan (08): Tiffany’s show (Pattaya)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-08-tiffanys-show-pattaya

Du lịch Thái Lan (09): Vườn hoa Nong Nooch (Pattaya)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-09-vuon-hoa-nong-nooch-pattaya

Du lịch Thái Lan (10): Biểu diễn Voi tại Nong Nooch (Pattaya)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-10-bieu-dien-voi-tai-nong-nooch-pattaya

Du lịch Thái Lan (11): Đi xem show Alangkarn (Pattaya)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/test

Du lịch Thái Lan (12): Thăm trại Rắn hổ (Cobra)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-12-tham-trai-ran-ho-cobra

Du lịch Thái Lan (13): Chùa Phật Vàng (Wat Traimit)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-13-chua-phat-vang-wat-traimit

Du lịch Thái Lan (14): Giả biệt Thái Lan, hẹn ngày tái ngộ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-thai-lan-14-gia-biet-thai-lan-hen-ngay-tai-ngo

PhuKet: Hình ảnh Chùa Wat Chalong

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/24/phuket-hinh-anh-chua-wat-chalong

Phuket: Hình ảnh bờ biển từng bị Sóng Thần năm 2004 phá hủy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/2013/04/24/phuket-hinh-anh-bo-bien-tung-bi-song-than-nam-2004-pha-huy

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
Bài này đã được đăng trong New Zealand, Tân Tây Lan và được gắn thẻ , , , , , , , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này