Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu

https://www.facebook.com/media/set/?set=a.529397980493313.1073742064.473722909394154&type=3

Các bạn có bao giờ thăm viếng nước Nhật chưa? Nhật Bản là một đất nước cổ xưa, lâu đời, nhưng là một cường quốc kinh tế thế giới hiện đại, có lúc đã chiếm hạng nhì trên thế giới, sau Mỹ. Tôi và người tình trăm năm đã thăm viếng Nhật, đất nước Mặt Trời Mọc suốt 9 ngày. Tuyệt vời lắm.

Nhật là một quần đảo bao gồm 3,000 đảo. Tuy nhiên đa số dân chúng và nền văn minh hiện đại đều tập trung ở đảo Honshu, là đảo lớn nhất nước Nhật. Khoảng 119 triệu dân Nhật hiện đang sống ở đảo này. Honshu chiếm 60% diện tích nước Nhật, là đảo lớn hang 7 trên thế giới, nhưng đông dân hạng nhì trên thế giới sau Indonesia.

Trong 9 ngày 8 đêm tuyệt vời, tôi và người tình trăm năm đã thăm viếng nhiều danh lam thắng cảnh đảo này, từ Tokyo tới vùng núi Phú Sĩ, và hai cố đô Kyoto và Narita. Sau cùng vợ chồng tôi thăm viếng Osaka trước khi bay về New York trở lại.

Nhiều bạn của tôi thăm viếng Nhật vào mùa xuân, lúc hoa anh đào nở rộ, là mùa đẹp nhất để thăm viếng Nhật. Vợ chồng tôi cũng muốn theo bạn bè, nhung loay quay chuyện nọ chuyện kia, rốt cuộc đã đi Nhật vào mùa Thu vài năm trước. Lúc đó lá đã bắt đầu vàng, tuy nhiên khí trời mùa thu mát mẽ dễ chịu, cũng hay lắm.

Ngày đầu tiên trong chuyến du lịch kỳ này, vợ chồng tôi bay từ New York qua phi trường Narita ở Tokyo, tháp tùng đoàn du khách thế giới từ khắp nơi bay về đây. Vợ chồng tôi nghĩ một đêm tại đây, trước khi lên đường thăm viếng Tokyo, bắt đầu cuộc hành trình thăm viếng đảo Honshu của Nhật.

Thú thật với các bạn tôi không hiểu nước Nhật nhiều. Suốt thời tuổi trẻ ở Saigon, tôi không cảm tình với người Nhật. Tại sao? Có lẽ tại tôi không hiểu gì về Nhật. Ngoài ra, lúc tôi lên 5, lính Nhật đã từng đặt chân vô Saigon. Tôi đã gặp họ và không thích họ, đúng hơn sợ họ vì thấy họ dữ quá.

Tuy nhiên lúc tôi biết suy nghĩ và tìm tòi học hỏi, chân trời mở rộng, tôi càng lúc càng ngưỡng mộ và kinh phục dân tộc Nhật hơn. Trên 30 năm sống tại Mỹ, tôi sống trong khu phố nhiều người Á Đông, Tàu, Đại Hàn, Nhật, Phi Luật Tân, và Ấn Độ v.v. nên dần dà tôi thích và phục người Nhật, nước Nhật và nền văn hóa của Nhật hơn.

Entry này chỉ trình bày tổng quát về đào Honshu, đảo lớn nhất trong 3,000 đảo thuộc quần thể đảo nước Nhật. Bắt đầu từ entry tới, tôi sẽ post chia sẻ với các bạn chi tiết chuyến viếng thăm. Mời các bạn theo dõi loạt bài này.

Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu
https://lthdan05.wordpress.com/2013/11/17/du-lich-nuoc-nhat-1-9-ngay-tham-vieng-dao-honshu/

https://www.facebook.com/notes/le-thanh-hoang-dan/du-lịch-nước-nhật-1-9-ngày-thăm-viếng-đảo-honshu/10152606725413467

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
This entry was posted in Du lịch nước Nhật and tagged . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

