Thị Trấn Di Sản Fort Steele (Fort Steele Heritage Town)

Xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh Thị Trấn Di Sản Fort Steele thuộc bang British Columbia (Canada). Đây là một thị trấn xưa cũ mọc lên trong thời cơn sốt tìm vàng cuối thế kỷ 19.

Vợ chồng tôi đã đến đây ăn trưa, và tham quan nhà cửa và nếp sống của dân chúng Canada thời kỳ xa xưa đó, vào cuối thế kỷ 19 vừa qua.

Lúc đó ở đây đã có một tiệm thuốc Bắc của người Hoa rồi. Trong thị trấn này không thấy dấu vết gì của người Á Châu khác.

Thị trấn này đã bị lãng quên một thời gian dài sau cơn sốt vàng, và đặc biệt sau khi trạm xe lửa ở đây đã dời về một thị trận gần đó.

Năm 1961 chánh quyền địa phương bang British Columbia đã bầu chọn thị trấn này là một thị trấn di sản (Heritage Town), nhờ đó công cuộc bảo tồn, sửa chữa và duy trì nếp sống xa xưa cũ đuoc xúc tiến tới ngày nay, hay lắm.

Người ta đã xây cất và sửa chữa trở lại khoảng 60 nhà theo lối cuối thế kỷ 19, tạo nên một thị trấn cổ xưa tiêu biểu của thời kỳ cơn sốt tìm vàng ngày xưa..

Các cô gái phục vụ ở khách sạn và quán ăn ở đây ăn mặc quần áo của thời kỳ xa xưa, làm cho du khách có cảm tưởng mình đang sống trong thời kỳ cơn sốt vàng ngày xưa vậy. Thị trấn di sản Fort Steele nằm bên bờ sông Kootenay xinh đẹp, ngay địa điểm ngày xưa của thị trấn này.

Sông Kootenay

Bài chi tiết tôi sẽ viết sau khi trở về New York vào cuối tháng 8 này.

About Le Thanh Hoang Dan

Born in Saigon.. Came to New York in 1975. Married with four children and eight grandchildren. Used to work on Wall Street, as a Data Administrator and Database designer for various banks , brokerage firms, and finally the Depository Trust and Clearing Corporation. Retired since 2002. Accomplishments in Viet Nam: (1) Teaching at Vỏ Trường Toản HS, Tây Ninh HS, Sađéc HS, Quốc Gia Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Sàigòn, Đaị Học Sư Phạm Cần Thơ, Cao Đài (Tây Ninh), Hòa Hảo (Long Xuyên)... (2) Writer and Publisher ( "Trẻ" publishing house). Published many books on Education and Politics such as Các Vấn đề giáo dục, Triết Lý giáo dục, Những danh tác chánh trị, Lịch sử chiến tranh lạnh... (3) MC for a national TV show "Quê hương mến yêu" (Beloved country).. Academic accomplishments in the U.S.: MBA (in Information systems), MS in Information Systems, 2 Advanced certificates (1) Corporate Finance (2) Business Economics. All these degrees were from Pace University in New York. Hobby in retirement: Family, Friends, Ballroom dancing and Travel... Ra đi năm 1975. Cuộc đời nhiều sóng gió. Bây giờ tuổi đã già, 70 rồi. Chỉ muốn vui hưởng tuổi già với gia đình, bạn hữu, du lịch và khiêu vũ..
Bài này đã được đăng trong Du lịch Canada, Những Vườn Quốc Gia miền Tây-Bắc Hoa Kỳ và Canada và được gắn thẻ , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này